Hướng dẫn xử lý tài khoản không khớp thông tin tại CSDL dân cư khi đăng nhập bằng tài khoản VNeID
06/09/2024 - 16:53
Bước 1: Công dân đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia (địa chỉ: dichvucong.gov.vn) bằng tài khoản VNeID để kiểm tra thông tin tài khoản trên hệ thống so với thông tin trên giấy tờ tùy thân.
Nếu thông tin trên tài khoản không khớp với thông tin trên giấy tờ tùy thân thì công dân liên hệ Công an xã/phường/thị trấn nơi đăng ký thường trú hoặc liên hệ số điện thoại tổng đài hỗ trợ của Bộ Công an (1900 0368) để được cập nhật bổ sung, điều chỉnh thông tin trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.
Bước 2: Sau khi đã hoàn thành việc cập nhật thông tin dữ liệu trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, công dân đăng nhập lại Cổng Dịch vụ công quốc gia bằng tài khoản VNeID và thực hiện cập nhật lại dữ liệu tài khoản theo các bước sau:
Đăng nhập cập Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn bằng tài khoản VNeID (nếu đang đăng nhập thì bỏ qua bước này)
Tại thông tin tài khoản chọn [🞃]. Chọn mục [Thông tin cá nhân]
Chọn [Thông tin tài khoản] [Thông tin định danh]. Sau đó nhấn [Cập nhật từ CSDL Quốc gia về Dân cư] để tiến hành xác minh, cập nhật lại dữ liệu.
4: Sau khi thông tin công dân được xác thực với Cơ sở dữ liệu Dân cư Quốc gia. Nhấn nút [Cập nhật] để kết thúc quá trình
Trường hợp sau khi bấm [Cập nhật] hệ thống báo lỗi “Các thông tin cập nhật thất bại do thông tin không khớp với thông tin tại CSDL Dân cư , vui lòng kiểm tra lại thông tin đã nhập hoặc liên hệ với Công an nơi cư trú để cập nhật dữ liệu dân cư!”
Công dân thực hiện gửi yêu cầu hủy tài khoản theo hướng dẫn như sau:
Tiêu đề : Yêu cầu hủy tài khoản + [Số CCCD/CMND tài khoản cần hủy]
Nội dung: Họ và tên: Số điện thoại : Yêu cầu hủy tài khoản [Số CCCD/CMND tài khoản cần hủy]; Lý do: Sai thông tin cá nhân khi đăng nhập bằng tài khoản VNeID…
Gửi đính kèm: ảnh chụp 02 mặt của Căn cước công dân/ Chứng minh nhân dân và ảnh chụp 01 ảnh chân dung toàn thân người yêu cầu hủy tài khoản.
Lưu ý: Sau khi Bộ phận hỗ trợ của Cổng dịch vụ công quốc gia xử lý sẽ phản hồi lại thông tin công dân đã yêu cầu qua email đã gửi.
Đối với tài khoản được hủy sẽ nhận được thông báo qua SMS với nội dung sau: “Tài khoản với ….. của bạn trên Cổng DVCQG đã bị xoá. Trong vòng 3 ngày đề nghị bạn liên hệ với tổng đài 18001096 để cung cấp thông tin xác minh theo quy định. Sau thời gian trên nếu không liên hệ xác minh thông tin đồng nghĩa với việc bạn đồng ý xóa tài khoản vĩnh viễn khỏi hệ thống”.
Trường hợp quá 20 ngày làm việc, yêu cầu hủy tài khoản công dân chưa được xử lý (đăng nhập vẫn không khớp thông tin như trước). Công dân vui lòng liên hệ Tổng đài của Cổng dịch vụ công quốc gia: 1800 1096 để được hỗ trợ